Muốn ăn một bữa lẩu hải sản, chả nem hay chỉ đơn giản như cá kho, canh hến… người nội trợ ngày nay không phải ngần ngại vì mất quá nhiều thời gian, công sức cho bếp núc. Với việc đa dạng hoá sản phẩm, liên tục nâng cấp chất lượng, các nhà sản xuất đang ra sức tìm hiểu, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Chỉ cần lướt qua quầy đông lạnh tại các siêu thị như Intimex, Big C, Fivimart… người nội trợ sẽ bị hấp dẫn ngay bởi sự đa dạng và tiện lợi của dòng sản phẩm chế biến, sơ chế. Chỉ riêng mặt hàng mực, tính sơ sơ đã có: mực hấp, mực cắt khoanh, râu mực, mực ống nguyên con, mực nhồi thịt, chả mực thìa là…
Ngay như cá, nếu trước kia các nhà sản xuất thường để cả con, bán cân, thì nay cá được cắt thành từng khúc, chế biến theo nhu cầu, mục đích của người mua, như các loại: đầu cá hồi làm sạch, basa cắt khúc, basa filê, basa cuộn lá chanh, basa kho tộ, điêu hồng filê, cá thu cắt khúc…
Từ các sản phẩm như canh, lẩu, đến đồ chiên, kho, người nội trợ chỉ cần mua về hâm nóng hay thả vào nồi nấu luôn mà không phải mất thời gian cho các công đoạn sơ chế. Chính việc đưa ra nhiều mặt hàng tiện dụng có giá trị gia tăng cao, giúp cho người phụ nữ ngày nay bớt dần áp lực, vất vả trong việc bếp núc, đang và sẽ tạo nên nhu cầu tiêu thụ rất lớn.
Thị trường thực phẩm chế biến, sơ chế của VN vài năm gần đây đang có tốc độ phát triển từ 20- 40% mỗi năm. Trước điều đó, nhiều nhà sản xuất đã chuyển hướng cung ứng cho thị trường nội địa, thay vì tập trung cho xuất khẩu như trước; còn các nhà phân phối, các siêu thị thì đua nhau khai thác thị trường này.
Theo: viettime